Saturday, April 02, 2005

staying with in-laws

I spent my holy week mostly sleeping, reading and eating.

We went to Tarlac last March23(wednesday) and stayed at eric's parents house. Naisip ko na buti na lang na we're working here in Makati and not staying there. Ang hirap! Don't take me wrong, mabait naman parents nya pero ang hirap kumilos sa bahay. I mean, i always have to think kung ano ang move na dpat kong gawin para di ko sila ma-offend or para maganda naman ang impression nila sa akin. For one, i'm not sure if they're expecting me to be cleaning the house or cooking or doing stuff like that.Her mom kasi is super domesticated(syempre full time housewife sya)...ang bilis nyang mag work sa kitchen, minsan iniisip ko nakakaharang lang ako pag binabantayan ko sya... I ended up always in the room na lang and reading my all time fave book (Godfather)..pero while reading, there's this nagging thought na, naku baka iniisip nila na lagi na lang akong nakakulong sa room..ang kaso, di ko rin alam kung ano ang gagawin ko kung lalabas ako ng room....waaaa...ang hirap! inisip ko na lang na ilang araw lang naman...whew, buti na lang i am back in my space!

0 Comments:

Post a Comment

<< Home